Doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2017 đạt trên 18.000 tỷ đồng

08/08/2017

Thời gian qua, hoạt động thương mại nội địa của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, hệ thống phân phối hàng hóa được mở rộng và đa dạng, phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng. Công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được tăng cường, nhất là việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Thị trường giá cả ổn định, cân đối cung cầu các loại vật tư quan trọng và hàng tiêu dùng thiết yếu được đảm bảo, không có hiện tượng khan hàng, sốt giá kể cả các thời điểm lễ, tết, nắng nóng kéo dài.

Theo số liệu từ Sở Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn tỉnh đạt 18.300 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, kinh tế nhà nước đạt trên 118,7 tỷ đồng, giảm 4,2%; kinh tế tập thể đạt 24,4 tỷ đồng, tăng 10,6%; kinh tế cá thể đạt trên 10.000 tỷ đồng, tăng 5,4%; kinh tế tư nhân trên 6,8 tỷ đồng, tăng 8,2%. 

Trong 6 tháng, toàn ngành Công Thương đã thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức 2 chương trình đưa hàng Việt về các xã miền núi; tổ chức 10 điểm bán hàng Việt lưu động tại các huyện: Sông Lô, Lập Thạch, Tam Dương, Tam Đảo...

Theo Cổng thông tin - giao tiếp điệnt ử tỉnh Vĩnh Phúc.

http://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/tintuc/Lists/KinhTe/View_Detail.aspx?ItemID=3715

Các tin đã đưa ngày: